Mục lục
Sau hơn một thập kỷ mắc kẹt trong “địa ngục phát triển”, BioShock 4 lại một lần nữa gặp khó khăn khi Take-Two và 2K Games thay đổi đội ngũ lãnh đạo và ra lệnh viết lại toàn bộ kịch bản. Điều này khiến tương lai của tựa game được mong chờ nhất trong thập kỷ qua trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết.
Khủng hoảng nội bộ và thay đổi nhân sự
Theo Bloomberg, ban điều hành của 2K Games không hài lòng với tiến độ của BioShock 4 sau một cuộc rà soát nội bộ. Cốt truyện bị chỉ trích là yếu điểm lớn, buộc nhà xuất bản phải yêu cầu viết lại toàn bộ kịch bản trong những tháng tới.
Trong đợt thay đổi này, Kelley Gilmore, giám đốc studio Cloud Chamber, đã bị sa thải, trong khi giám đốc sáng tạo Hogarth de la Plante bị chuyển sang vai trò liên quan đến phát hành. Vị trí lãnh đạo mới vẫn chưa được công bố, gây lo ngại trong nội bộ về khả năng có thêm đợt sa thải.
Tương lai mờ ảm của BioShock 4
Phát ngôn viên của 2K xác nhận những thay đổi này và nhấn mạnh rằng họ cam kết mang đến một tựa game BioShock vượt xa mong đợi. Tuy nhiên, thực tế khiến người hâm mộ thất vọng: sau hơn một thập kỷ, BioShock 4 vẫn loay hoay với nhiều điều chỉnh.
Kể từ khi được xác nhận vào năm 2019 dưới studio Cloud Chamber, BioShock 4 hầu như không có thông tin cập nhật đáng kể, ngoại trừ những lần đàm bảo chưa được xác thực. Thêm vào đó, kế hoạch làm lại BioShock gốc đã bị hủy bỏ lặng lẽ, cho thấy 2K đang dồn toàn nguồn lực vào phần tiếp theo.
Mặc dù từng được dự đoán ra mắt vào năm 2025, sau quyết định viết lại kịch bản, ngày ra mắt có thể bị đẩy sang 2026 hoặc muộn hơn.
Di sản lớn, thách thức lớn
Với hơn 43 triệu bản đã bán ra từ ba phần trước, BioShock vẫn được coi là một trong những thương hiệu đình đám nhất của ngành game. Tuy nhiên, thực tế phát triển BioShock 4 cho thấy một thử thách không nhỏ: làm sao duy trì di sản và đồng thời đáp ứng được mong đợi khổ lừng từ cộng đồng fan.
Từng bước thay đổi nhân sự và kịch bản được cho là nỗ lực nhằm giúp BioShock 4 không chỉ dừng lại ở mức “tốt”, mà phải trở thành một tựa game xuất sắc đúng kỳ vọng.